ประกาศจุฬาฯ เรื่อง "การปฏิบัติงานของบุคลากรในภาวะที่เชื้อโรค COVID-19 ระบาด" ลงวันที่ 16 มีนาคม 2563
349 views    
    [30 มี.ค. 63]    

สรุปสาระสำคัญ

เพื่อให้การดำเนินงานของมหาวิทยาลัยเป็นไปโดยเรียบร้อยและเหมาะสมกับสถานการณ์ จึงออกประกาศ เรื่อง การปฏิบัติงานของบุคลากรฯ ดังต่อไปนี้

1. หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล พิจารณากำหนดรูปแบบการทำงานของบุคลากร ดังนี้
     1.1 ปรับหรือเหลื่อม วันหรือเวลาทำงานของบุคลากรได้ตามที่เห็นสมควร
     1.2 มอบหมายงานให้บุคลากรปฏิบัติโดยไม่จำต้องเดินทางมา ณ สถานที่ทำงาน
    **ต้องไม่ทำให้งานที่เกี่ยวกับการให้บริการนิสิตหรือประชาชนเสียหาย**

2. กรณีที่บุคลากรมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโรค COVID-19
    หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล พิจารณาให้หยุดมาปฏิบัติงานเป็นเวลา 14 วันนับแต่วันที่ทราบ โดยไม่ถือเป็นวันลา
และให้ปฏิบัติตามแนวทางการตรวจคัดกรองเชื้อโรค COVID-19 สำหรับนิสิตและบุคลากร ที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ (http://www.cuhc.chula.ac.th/th/archives/2368) หรือโทรสายด่วน 080-441-9041 (ตลอด24 ชั่วโมง) หรือหมายเลข 02-218-0568 (วันและเวลาทำการ)

3. สามารถจะมอบหมายงานให้บุคลากรนั้นปฏิบัติระหว่างที่หยุดก็ได้

4. กรณีจำเป็นเร่งด่วน หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแล มีอำนาจสั่งให้บุคลากรคนใดมาปฏิบัติงานก็ได้

5. กรณีมีปัญหาขัดข้องในการปฏิบัติตามประกาศนี้ ให้หัวหน้าส่วนงานหรือรองอธิการบดีที่กำกับการปฏิบัติงานหรือกำกับดูแลวินิจฉัยชี้ขาด

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.chula.ac.th/news/28280/