ระเบียบกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานว่า ด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน และการดำเนินการฝึกอบรม พ.ศ. 2549
681 views    
        
ด้าน :
อาชีวอนามัย
เรื่อง :
ฝึกอบรม
ลำดับกฎหมาย :
ระเบียบกรม
การนำไปใช้ในมหาวิทยาลัย :
มีไว้อ้างอิง
วันที่ประกาศ :
19 ตุลาคม 2549
วันที่มีผลบังคับใช้ :
19 ตุลาคม 2549

สาระสำคัญ


- การขึ้นทะเบียนเป็นหน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน มี 5 ระดับ ดังต่อไปนี้
(1) หน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับหัวหน้างาน

(2) หน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับเทคนิค
(3) หน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับเทคนิคขั้นสูง
(4) หน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับวิชาชีพ
(5) หน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ระดับบริหาร


- หน่วยงานฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ต้องดำเนินการฝึกอบรมตามที่หลักสูตรการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานแต่ละระดับกำหนดไว้ ในการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ หน่วยงานฝึกอบรมต้องจัดให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับการฝึกอบรมภาคปฏิบัติในสถานที่จริง และได้รับการฝึกอบรม โดยใช้อุปกรณ์ประกอบการฝึกอบรมอย่างทั่วถึง

- การฝึกอบรมภาคทฤษฎี หน่วยงานฝึกอบรมต้องจัดให้ห้องฝึกอบรม 1 ห้อง มีผู้เข้ารับการอบรมไม่เกิน 60 คน และวิทยากรอย่างน้อย 1 คน ส่วนการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ หน่วยงานฝึกอบรมต้องจัดให้มีวิทยากรอย่างน้อย 1 ท่าน ต่อผู้เข้ารับการอบรมไม่เกิน 20 คน


- ให้หน่วยงานฝึกอบรมแจ้งกำหนดการฝึกอบรมแต่ละครั้งต่ออธิบดี ก่อนวันฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 7 วัน


- ให้หน่วยงานฝึกอบรมจัดทำบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการฝึกอบรม และเอกสารประเมินผลการฝึกอบรมของผู้ผ่านการฝึกอบรมแต่ละราย โดยให้วิทยากรซึ่งเป็นผู้ดำเนินการฝึกอบรมเป็นผู้รับรองเอกสารดังกล่าว และส่งเอกสารนั้นต่ออธิบดี ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่เสร็จสิ้นการฝึกอบรม


- ให้หน่วยงานฝึกอบรมส่งหลักฐานการฝึกอบรมเพิ่มเติม หรือการพัฒนาความรู้ของวิทยากร ภายในวันที่ 15 ของเดือนมกราคม นับแต่วันสิ้นปีปฏิทิน


ศึกษากฎหมายฉบับเต็ม ตามไฟล์แนบท้ายนี้

กฎหมายฉบับเต็ม
 ระเบียบ กรมสวัสดิ์ หลักเกณฑ์และวิธีการขึ้นทะเบียนหน่วยฝึกอบรมจป 2549.PDF (77 KB)