สาระสำคัญ
- ให้นายจ้างแจ้งชื่อเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานเพื่อขึ้นทะเบียนภายใน15 วันนับแต่วันที่แต่งตั้งเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน พร้อมเอกสาร ดังต่อไปนี้
(1) สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนาหนังสือเดินทางของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
(2) สำเนาเอกสารการแต่งตั้งเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
(3) สำเนาใบรับรองผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน
(4) สำเนาเอกสารแสดงวุฒิการศึกษาของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน"
- การแจ้งกรณีลูกจ้างประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหายอย่างน้อยต้องมีรายการและรายละเอียด ดังต่อไปนี้
(1) ชื่อตัว ชื่อสกุล และตำแหน่งของนายจ้าง
(2) ชื่อ และที่ตั้งสถานประกอบกิจการของนายจ้าง
(3) ประเภทกิจการ
(4) ชื่อตัว ชื่อสกุล เพศ อายุ ตำแหน่งหน้าที่ และอายุงานของลูกจ้างซึ่งประสบอันตรายเจ็บป่วย หรือสูญหาย
(5) วันเวลาและสถานที่ที่เกิดการประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหาย
(6) ลักษณะการทำงานของลูกจ้างในขณะที่เกิดการประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหาย รวมทั้ง รายละเอียดของการประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหาย
(7) สาเหตุของการประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหาย
(8) อวัยวะของลูกจ้างที่ได้รับบาดเจ็บหรือสูญเสียและผลกระทบที่ลูกจ้างได้รับจากการประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหาย
(9) จำนวนวันที่ลูกจ้างไม่สามารถทำงานได้
(10) การดำเนินการแก้ไข หรือป้องกัน
(11) การช่วยเหลือลูกจ้าง
- ในกรณีที่นายจ้างแจ้งชื่อเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานเพื่อขึ้นทะเบียน หรือแจ้งกรณีลูกจ้างประสบอันตราย เจ็บป่วย หรือสูญหาย ผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทางเว็บไซต์ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน www.labour.go.th ให้ถือว่านายจ้างได้แจ้ง แล้ว
![]() |
ศูนย์ความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อม จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย |
โทร.: 0 2218 5222, 09 9132 6622 (ในวันและเวลาราชการ) 09 9132 6622 (เฉพาะกรณีฉุกเฉิน ตลอด 24 ชั่วโมง) | |
อีเมล: shecu@chula.ac.th |
จำนวนผู้เข้าชม | |||
|
|||
12 ตุลาคม 2562 |